เพลงใหม่มาแรง

ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองได้รับประโยชน์จากดนตรีบำบัด

Posted on: January 13, 2011

ดนตรีบำบัดมีการใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับการฟื้นฟูสมรรถภาพของผู้ป่วยที่มีโรคหลอดเลือดสมอง ข่าวการศึกษารายงานโดยวารสารของระบบประสาทสมองโดย Oxford University กล่าวว่าการรวมเพลงเป็นมาตรฐานการรักษาฟื้นฟูโรคหลอดเลือดสมองช่วยปรับปรุงการเรียกคืนในการพูดและหน่วยความจำ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับการรักษาของดนตรีต่อการรักษาด้วยภาษาอย่างใดอย่างหนึ่งหรือไม่การรักษาด้วยทางเลือกเพลงที่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญมากขึ้นในการกู้คืนนอกเหนือจากการใช้ของหนังสือเสียงหรือไม่กระตุ้นเพิ่มเติมเลย การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าดนตรีเบาจิตวิญญาณของผู้ป่วย

จากการศึกษาหลังจากหกเดือนของการรักษาด้วยวาจาฟัง'เพลงหน่วยความจำที่ดีขึ้นโดย 60% และรำลึกถึงการปรับปรุงโดย 17% สูงกว่าผลที่ระบุไว้ในหนังสือฟังเสียงหรือผู้ป่วยที่มีไม่มีอะไร นอกจากนี้ฟังเพลงได้และไม่สับสนความสุขมากขึ้นกว่าสมาชิกของกลุ่มอื่น ๆ การวิจัยคือดำเนินการในผู้ใหญ่ที่ได้รับความเดือดร้อนขาดเลือดโรคหลอดเลือดสมองหลอดเลือดแดงกลางกับประวัติความผิดปกติทางระบบประสาทที่ไม่มีการ

จังหวะเกิดขึ้นเมื่อเลือดไม่สามารถเข้าถึงสมอง, ฆ่าเนื้อเยื่อสมอง นี้อาจทำให้เกิดความพิการในการเคลื่อนไหวและความรู้รวมทั้งความตาย โรคหลอดเลือดสมองยังสามารถก่อให้เกิดความอ่อนแอ, การสูญเสียการประสานงานและความเจ็บปวด ผลพวงของเหตุการณ์รวมถึงการสูญเสียความทรงจำ, สับสน, ซึมเศร้า, พูดยาก, อัมพาตและการสูญเสียประสาทสัมผัส

การรักษามาตรฐานยาเพื่อเลือดที่จะป้องกันไม่ให้เกาะเป็นก้อนเพิ่มเติมบางและข้อ จำกัด ในการรับประทานอาหารของผู้ป่วยเพื่อช่วยปรับปรุงระดับคอเลสเตอรอลรวม

การรักษาประกอบด้วยการรักษาด้วยดนตรีทำนองว่าการเตรียมพร้อมเพิ่มอารมณ์และความสนใจเนื่องจากการกระตุ้นของระบบ mesocorticolimbic dopaminergic ซึ่งความรู้สึกของความสุขระดับปานกลางและหน่วยความจำในอารมณ์อื่น ๆ

โดยการกระตุ้นระบบนี้คุณเรียกสายสำหรับส่วนอื่น ๆ ของสมองผ่านการเชื่อมต่อทางระบบประสาทแพทย์เชื่อว่าการรวมกันของนักร้อง : เพลงและสร้างการเชื่อมต่อที่ช่วยในการกู้คืนความเสียหายในส่วนอื่น ๆ ของสมอง

นักบำบัดหลายคนได้ใช้ดนตรีเป็นเครื่องมือ เพลงร้องสามารถเพิ่มการกู้คืนการพูดในผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง โดยการใส่คำในทำนองเพลงที่คุ้นเคย, ผู้ป่วยมีเวลาของการขึ้นรูปได้ง่ายขึ้นคำและวลี จังหวะและการตบมือ, ใช้โดย therapists, ช่วยในการควบคุมการฟื้นตัวของการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อและ

หลังจากที่โรคหลอดเลือดสมองเป็นสิ่งสำคัญที่จะเริ่มต้นดนตรีบำบัดร่วมระหว่างโรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลันขั้นตอนการโพสต์ ในช่วงเวลานี้สมองผ่านการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวหน่วยความจำและการพูดที่สามารถเติมโดยการกระตุ้น ประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของดนตรีบำบัดคือมันสามารถจะเพิ่มของคุณชีวิตประจำวันของคุณ. เพลงมีอยู่ทั่วไปดังนั้นด้วยคำแนะนำที่เหมาะสมคุณสามารถรักษาตัวเองหรือคนที่คุณรักนอกของโรงพยาบาลบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่องและการกู้คืนตามปกติของการรวมการกระตุ้นสมองมีสุขภาพดี

ดนตรีบำบัดสามารถมีผลกระทบมากเมื่อเพิ่มเข้าไปในการรักษามาตรฐานสำหรับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองรวมทั้งมีการกําหนดราคาไม่แพงและสามารถเข้าถึงความ เมื่อเลือกประเภทของเพลงให้เลือกสิ่งที่เป็นที่คุ้นเคยกับผู้ป่วย การเล่นสิ่งที่พวกเขารู้จักจะปรับปรุงผลการรักษาและปรับปรุงการพัฒนาหน่วยความจำ

ถ้าเป็นไปได้ให้ผู้ป่วยสามารถเลือกเพลงเขาหรือกับตัวเองเพราะมันอาจจัดให้มีการแสดงดนตรีของพวกเขาของรัฐของจิตใจและความคุ้นเคยเป็นบ่อยเก็บคีย์หน่วยความจำ ความคิดการเลือกชนิดของเพลงที่จะช่วยกระตุ้นสมองให้เรือเป็นความทรงจำเทคนิคการใช้ดนตรีในการรักษาด้วยการพูดและการกู้คืน

Leave a comment

Categories